Saturday, August 13, 2016

Tuyệt chiêu loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Chỉ cần "thủ" trong túi những mẹo vặt hay ho dưới đây, chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trong bếp, trong nhà tắm và trên quần áo một cách đơn giản nhất. Cùng tham khảo tuyệt chiêu mọi người nhé!

1. Vệt ố vàng do mồ hôi


Những chiếc váy trắng, áo sơ mi hay đồ tập thể dụng thường bị ố vàng do các muối nhôm trong mồ hôi sau khi bám vào thớ vải đã sinh ra các chất không thấm nước. Hãy ngâm 2 viên thuốc aspirin vào chậu nước có chứa đồ cần tẩy, khuấy cho thuốc tan hết và ngâm từ 2 - 3 tiếng. Sau đó xả lại rồi giặt bình thường sẽ được áo sáng như mới.

2. 
Mascara


Nếu chẳng may làm dính mascara hoặc eyeliner lên áo, hoặc trên gối cũng đừng lo lắng nhé! Hãy nhanh chóng dùng khăn giấy ướt tẩy trang chuyên dùng, hoặc dùng bông gòn thấm dung dịch tẩy trang rồi chà nhẹ lên vết bẩn. Nếu giấy tẩy trang chưa “đủ đô”, hãy xịt keo xịt tóc lên vết lem, để vài phút rồi vò kỹ với nước lạnh. 

3. Lòng đỏ trứng


Nếu trong lúc làm thức ăn, vô tình để trứng gà đã đánh tan dính lên quần áo, cách tốt nhất là chờ cho vết bẩn khô lại. Sau đó, dùng chính lòng đỏ trứng trộn lẫn với glycerin rồi lau lên vết bẩn. Tiếp đến chỉ cần cho quần áo vào máy giặt là xong. 

Đối với vết bẩn lâu ngày, ngâm qua đêm trong dung dịch thuốc tẩy rồi giặt sạch như bình thường. 
Nếu lỡ dính vào vải lụa hoặc len, thì nên chấm một ít dung dịch tẩy nhẹ vào khu vực bị lấm bẩn rồi giặt sạch bằng nước ấm. 

4. Keo hồ


Hãy để hồ khô hoàn toàn rồi dùng bàn chải loại bỏ vết hồ khô càng nhiều càng tốt. Mọi người có thể dùng nước bôi sơn móng tay aceton để lau nhưng nhớ làm ước ở chỗ bị dính hồ trước để tránh vải bị mục nhé. 

Sau đó mọi người hãy ngâm áo qua đêm, rồi giặt lại bình thường, như thế sẽ loại bỏ được hoàn toàn vết keo hồ.

5. Cặn vôi


Nếu ấm đun nước lâu ngày bị đóng cặn, chúng ta chỉ cần pha 1 phần nước và 1 phần giấm rồi đổ vào ấm ngâm qua đêm. Sau đó rửa sạch là sẽ có ngay một chiếc ấm mới!

Đối với vòi nước, phụ kiện phòng tắm, bồn rửa chén cũng vậy, xịt dung dịch gồm 1 phần nước và 1 phần giấm lên, để qua đêm rồi rửa sạch như bình thường. Nếu vết bẩn cứng đầu, có thể dùng miếng chùi xoong bằng inox để chà mạnh.

Những cách trên tuy đơn giản, nhưng rất hữu hiệu. Mọi người cùng thử nhé, đảm bảo nhà cửa sẽ sạch boong trong vòng một nốt nhạc!

Nguồn Tổng hợp

Tuyệt chiêu loại bỏ vết bẩn cứng đầu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment