Monday, February 29, 2016

Kinh nghiệm PHƯỢT NAM DU ISLANB tiết kiệm

PHƯỢT NAM DU ISLANB 



Có nhiều bạn ib voi nhìu bạn bè hỏi mình về Nam Du có gì? Đẹp ko? Ăn uống ? Nghỉ ngơi? Đi lại ra sao? Mình ghi ra cụ thể luôn nhé đỡ phải tốn công trả lời từng bạn và chi tiết hơn ... 
Nam Du thuộc tỉnh kiên giang. 
vào đây xem dc nhiều hình hơn nhé https://m.facebook.com/100004066340843/albums/824206321058238/?ref=bookmarks

#VÉTÀU
Trước tiên bạn nên xác định ngày đi và về để đặt vé khứ hồi luôn ... tránh trường hợp hết vé ( giống mình :( huhu ) mà nêbn đặt trước và đến sớm lấy vé " có mấy bác xe ôm hay mua vé hết để bán lại ban với giá 230k-250k hoặc hơn" . Giá vé Ngọc Thành 205k và Super Dong 210k .
Đi từ khoảng 2h15p or 2h30p là đến.( lên

#ỞĐâu
Bạn nên điên thoại đặt phòng luôn vì nếu cuối tuần có nhiều tour du lịch sẽ đặt trước nên sẽ hết phòng... có chủ nhà nghỉ Trung Ngân rất nhiệt tình ... nhà nghỉ mới thoáng mát ... lúc minh lên toi ko có phòng chị đi liên hệ nhà trọ Quang Nhi cho mình ở ... giá phòng cũng bằng nhau. Nếu ở phòng 2-4 người cũng vậy.. 
$ Phòng quạt : 70k/ người 
$phòng máy lạnh : 100k/ người 
Điện nước 24h luôn có wifi nữa ( hơi yếu) 
http://www.nhanghitrungngandaonamdu.com/

#NGÀY ĐẦU TIÊN 
Mình tới Nam Du lúc 10h30 ... nếu đặt phòng trước chủ nhà sẽ tự động liên lạc trước và rước bạn lại nhà nghỉ ... ko thì đi bộ tí xíu khoảng 100 mét tới rồi :) ... Bạn tắm rửa , thu dọn đồ đạc nghỉ ngơi và lội ra bến cảng ăn trưa ... có đủ bún , hủ tiếu cơm phần .. giá cũng bình quân 20k & cơm thì 50k phần ăn mệt xỉu lun toàn thức ăn (rau cỏ hơi ít vì ở đảo mà bù lại hải sản nhiều) .


Về nhà trọ nghỉ ngơi tí cho khỏe .. đỡ nắng , ko thì bạn có thể mướn xe đi chơi vòng đảo để chụp hình ... mình khuyên bạn khoảng 2h 3h hả bắt đầu đi ... vì đảo có 9km ah đi xíu hết rồi . Nhưng cảnh đẹp mê ly ... đứng đâu chụp cũng đẹp hết. Qua bãi mến giờ đó mùa này nắng cực luôn mình ghé qua và thấy nắng quá nên đi vòng vòng tiếp... ghé bãi cỏ nghịch nước thì khuất mặt trời nên mát mẻ ở tới 4h ghé bãi Mến tắm biển ... nước uống ở đây ko chém như khu du lịch khác 15k hoac 20k là cùng ... tắm nước ngọt lại thì chỉ 10k thui ... nhưng cung tắm cho có chạy xíu về nhà nghỉ tắm sạch hơn ... tới 6h hơn về dc rồi... 


Nếu bạn muốn khám phá về đêm ở Nam du thì mướn tàu đi câu mực nhưng mình ko đi vì lúc mình đi lên đó tối nào cũng rào mưa ... đi ít ko vui mà tốn kém ... 


Khoảng 7h30 mình ra bến cảng thưởng thức hải sải ... tự lựa .. roi đem ra quán nhờ họ chế biến ... hải sải phải nói là tươi ngon mà rẻ vô cùng: ghẹ 160k 170k /kg ... mực ống to lắm 120k kg .. sò tộ 25k ... ốc các loại cung 30k 40k tùy loại ... còn con nhum 10k /1e mua 5 em tặng 1... 


Giá cả chế biến hợp ly lắm chỉ 30k 1kg ... luộc ,nướng ,xào hay hấp cũng vậy nếu thêm rau thi hơn tí :) 
Bia tiger 15k/lon thui ... ko đắt ... vậy là nhậu lai rai tới khuya lun ui ngủ ...


#NGÀY 2 
Bạn lien he chủ nhà trọ xem coi có chuyến nào đi ra hòn thì họ giúp bạn đặt ... đi 3 hòn lun là 300k /người ...sáng đi hòn Ngang trưa về. 


Không thì bạn đi 2 hòn cũng dc bắt đầu từ 1h đi hòn dầu "lặn san hô .. bắt nhum ..." ... 3h30 lại qua hòn Mấu tắm biển ... phải nói nước trong xanh .. sạch .. cát trắng và đông ng tắm hơn bãi mến ... toi 5h hon họ sẽ đãi bạn ăn cháo nhum ... tắm xong lên ăn chao đúng bài lun .. xong rồi thì len tàu về ... tiền vé bạn thanh toán luôn với chủ nhà nghỉ khi trả phòng . Tối bạn ra bến cảng ăn uống ... roi nghỉ ngơi ... 


#NGÀY 3 
10h30 or 12H mới có tàu về ( tùy lúc bạn đi tàu nào ) 
Bạn thức sớm ngắm bình minh or mướn xe ôm 80k/ng chở lên ngọn hải đăng chụp hình toàn đảo... đường khá dốc lên ko chạy cứng thì nên mướn ng chở ... ngắm cảnh xong... rồi thu xếp thời gian về dọn hành lý ăn uống trở về với đất liền thui ....
** nhớ ghé mua cá khô về làm quà vì cá rất ngon và rẻ : cá xương xanh 100k, cá thiều 160k... nhiều loại lắm...
Theo mình đi như thế đã đầy đủ biết về cái đẹp của Nam Du thế nào rồi ... giờ nhắc lại lòng lại nhớ muốn đi nữa ... Vì đi lần đầu nên ko có kinh nghiệm mình đi 4 ng hết tầm 1t500k/ 1 người mua quà về nữa ... nếu tiết kiệm khoảng 1t200k / 1 ng là ok ... Nếu bạn đang dự định thì mình khuyên nên đi 1 lần ...


I love Nam Du ♥ ♥ ♥

Xem chi tiết: CLICK

Kinh nghiệm PHƯỢT NAM DU ISLANB tiết kiệm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment