Monday, February 29, 2016

Kinh nghiệm đi ăn buffet nhiều, ngon mà không bị no

Lâu lâu mới có dịp đi ăn buffet một lần, mà không hưởng thụ trọn vẹn thì...quá uổng. Mình cũng có chút ít kinh nghiệm đi ăn buffet, chia sẻ cho mọi người.

Chúng ta thường thích ăn buffet vì có nhiều món để chọn, ăn được thoải mái. Nhưng ít ai để ý rằng: nếu không khéo, không tính toán trước khi ăn, thì chẳng bao giờ ăn được nhiều và ngon cả. Ăn được vài món là thấy no rồi
.


Kinh nghiệm để ăn buffet theo "chuẩn" của mình đó là:

- Đừng nên ăn theo cách truyền thống: Tức là ăn khai vị, xong tới món chính, rồi súp, lẩu, rồi tráng miệng... Nếu đi buffet mà ăn theo cách đó thì tới món chính bạn đã no ngang hông rồi. 

- Hãy chọn ăn món "ít no" nhất và chất lượng nhất (mà bạn ít có dịp ăn), ví dụ như hàu, cá hồi, càng ghẹ, nghêu... Những món này không nặng bụng, ban đầu ăn lai rai được. Gỏi bạn có thể ăn lúc nào cũng được, nhưng những món ngon thì nên thưởng thức trước.

- Không lấy nhiều đồ ăn. Hãy lấy ít nhất có thể. Mỗi món một chút. Càng ít càng tốt. Vì có ít thức ăn trên đĩa sẽ tạo cho bạn cảm giác thích ăn, thèm ăn. Một đĩa ngồn ngộn thức ăn, nhìn thôi đã no, thì làm sao mà ăn được.

- Hạn chế ăn những món "bình dân" và chỉ tập trung thưởng thức những món đặc biệt: ví dụ như cơm chiên, thịt kho trứng, bắp xào.... - đây là những món rất mau no, và bạn có thể ăn nó bất cứ lúc nào. Vậy nếu đã đi buffet tại sao lại chọn những món phổ thông đó? Hãy ăn những món đặc biệt hơn để có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

- Súp và các món nước nên ăn gần cuối, trước khi ăn món tráng miệng. Như vậy bạn sẽ không bị no ngang. 

- Chịu khó chọn các món rau củ, nấm...để ăn, và hạn chế thịt cá, các món có nhiều tinh bột. Nếu muốn ăn nhiều, ngon, thì hãy ăn các món lành mạnh và tốt cho sức khỏe của bạn. Như vậy sẽ nhẹ bụng hơn.

Mình đi buffet thường là ăn hải sản, tôm cua, thịt bò, cá hồi...và rất ít ăn thịt heo, thịt gà... Sẽ ăn bún, mì...thay cho cơm và ăn súp cuối cùng. Nên lúc nào cũng thấy hài lòng cả. Món nào cũng ăn được một chút và ko bị no ngang.

Đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân của mình, nếu bạn có thêm đóng góp thì ta cùng thảo luận nhé.

Kinh nghiệm đi ăn buffet nhiều, ngon mà không bị no Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment