Friday, December 4, 2015

Trĩ nội, trĩ ngoại: hết nhanh như chớp khi làm mẹo dưới đây

Dưới áp lực của nhiều nguyên do, các tĩnh mạch quanh hậu môn của bạn bắt đầu căng ra khiến chúng sưng to. Lâu ngày, những tĩnh mạch bị sưng tạo thành các búi trĩ.
Có nhiều nguyên nhân khiến các búi trĩ hình thành:
- Đi tiêu khó khăn.
- Quan hệ tình dục đường hậu môn.
- Thói quen, tính chất công việc ngồi nhiều.
- Mang thai.
- Chế độ ăn ít chất xơ.
- Tiêu chảy hoặc táo bón mãn tính.
Đặc biệt, bệnh trĩ thường bắt gặp thường xuyên ở người cao tuổi vì các mô xung quanh hậu môn và trực tràng bị lão hóa, dẫn tới suy yếu, sa búi trĩ.
Những dấu hiệu của trĩ 
Tùy theo từng người mà triệu chứng biểu hiện của trĩ khác nhau. Dấu hiệu khác nhau liên quan đến mức độ nghiêm trọng của trĩ, một số triệu chứng điển hình:
- Cục u máu gần hoặc xung quanh hậu môn.
- Máu trong phân.
Ngứa ngáy hậu môn, 1 trong những dấu hiệu của trĩ.

- Đau xung quanh hậu môn.
- Ngứa xung quanh hậu mon hay vùng trực tràng.
- Chảy máu có thể xuất hiện khi bạn đi vệ sinh, bạn sẽ nhìn thấy máu trên bề mặt giấy. Tuy nhiên, chảy máu cũng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó, để xác định chính xác căn bệnh, hãy thăm khám tại bác sĩ.
Các biện pháp khắc phục trĩ tại nhà
Đá lạnh
Hãy thử sử dụng đá vì độ lạnh của chúng sẽ làm co các mạch máu, giảm sưng và giảm đau ngay lập tức. 
Bạn chỉ cần đặt một vài viên đá nhỏ vào miếng vải và đặt trực tiếp lên vị trí trĩ, giữ yên trong 10 phút. Thực hiện nhiều lần trong 1 ngày cho đến khi bạn cảm thấy đỡ hẵn. 
Nha đam
Nha đam là một trong những lựa chọn tốt nhất để điều trị bệnh trĩ. Loại thực phẩm này có tính năng phòng, chống viêm, giảm kích ứng của bệnh trĩ. Chúng hiệu quả với cả trĩ nội và trĩ ngoại. 
Đối với trĩ ngoại: Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng phần thịt bên trong của nha đam, bằm nhuyễn và đắp  lên vị trí bị trĩ ngoại, xoa bóp nhẹ nhàng, cảm giác đau đớn và rát sẽ dịu đi nhanh chóng.
Nha đam trị hết trĩ nội trĩ ngoại.
Đối với trĩ nội: Bạn dùng 1 tàu nha đam, gọt vỏ, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi cho vào tủ lạnh đông thành đá. Sau đó, dùng thanh đá lạnh từ nha đam đặt trực tiếp lên hậu môn, giữ yên vài phút, bạn sẽ thoát khỏi cảm giác ngứa rát, đau nhức ngay sau đó.
Nước chanh
Nước chanh cũng rất hiệu quả trong việc trị bệnh trĩ vì chúng chứa khá nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường mao mạch và thành mạch máu.
Đặt một miếng bông gòn trong nước cốt chanh, sau đó nhanh chóng đặt lên vị trí trĩ. Lúc đầu bạn sẽ có cảm giác hơi rát và ngứa nhẹ nhưng chúng sẽ nhanh chóng biến mất.
Nước cốt chanh trị dứt trĩ.
Bạn cũng có thể vắt nữa quả chanh vào một cốc sữa nóng và uống. 3 giờ uống 1 lần sẽ cho kết quả tích cực.
Chuẩn bị hỗn hợp gồm có tỷ lệ bằng nhau ½ muỗng cà phê nước cốt chanh, gừng, nước trái cây bạc hà và mật ong. Uống mỗi ngày 1 lần cũng có tác dụng tương tự.
Dầu oliu
Dầu oliu có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm nên được sử dụng chủ yếu trong điều trị trĩ ngoại.
Chúng sẽ khiến cho các mạch máu đàn hồi và giảm kích thước mạch máu bị sưng trong ống hậu môn nhanh chóng.
Dầu oliu trị hết trĩ giai đoạn sớm.
Bạn có thể tiêu thụ một muỗng cà phê dầu oliu mỗi ngày, nó sẽ làm giảm viêm, chất béo không bão hòa đơn bên trong giúp cải thiện chức năng của hệ bài tiết.
Nếu được, nước ép mận đào Mỹ trộn với dầu oliu rất tốt cho căn bệnh trĩ ngoại của bạn.

Trĩ nội, trĩ ngoại: hết nhanh như chớp khi làm mẹo dưới đây Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment