Wednesday, July 20, 2016

Tuyệt chiêu xoá vết xước trên điện thoại, trầy cỡ nào cũng láng bóng như mới

Sau một thời gian sử dụng, điện thoại của chúng ta rất dễ bị trầy xước. Đặc biệt là những chiếc điện thoại cảm ứng, đôi khi nhìn vừa trầy vừa cũ mất hết cả giá trị. Những ai muốn điện thoại của mình mới hơn hoặc trông "có giá" hơn để dể bán, tham khảo thử cách xoáy vết xước cực hay này nhé!


1. Dùng baking sodaHôm nay chúng ta lại phát hiện ra 1 công dụng cực hay của baking soda, nó được ví như 1 nguyên liệu "thần kì" có thể xoá vết xước trên mặt kính đó. Cách làm:

- Trộn đều 2 phần soda và một phần nước vào một cái bát rồi khuấy đều để được dung dịch đặc quánh.
- Dùng một mảnh vải mềm sạch thấm một chút dung dịch này rồi xoa nhẹ trên vết xước theo vòng tròn.
- Cuối cùng lấy một mảnh khăn ẩm khác để lau sạch vết dung dịch bám trên máy. Rồi lau lại bằng khăn/khăn giấy khô là được.

2. Kem đánh bóng xe hơi
Nếu không có baking soda, bạn có thể ra cửa hàng và mua kem đánh bóng xe hơi. Dùng những loại kem đánh bóng xe như 3M, Turtle Wax, hay Swirl Remover để xóa mờ vết xước. 

3. Kem đánh răng


Ngày còn nhỏ, lúc chúng ta còn dùng đĩa CD để coi ca nhạc, mỗi lần đĩa trầy nhiều quá thì mình lại dùng kem đánh răng như 1 vị cứu tinh xoá mọi vết xước trên đĩa, tình hình cải thiện thật mọi người ạ. Tương tự, cách xoá xước trên điện thoại cũng hoạt động kiểu vậy:

- Bạn lấy một lượng nhỏ kem đánh răng cho vào đầu tăm bông hoặc mảnh vải cotton mềm, sạch.
- Lấy vải hay tăm bông đã tẩm kem đánh răng đó xoa đều theo vòng tròn trên vết xước cho tới khi thấy những vết đó mờ đi.
- Cuối cùng dùng một mảnh khăn ướt để lau sạch vết kem đánh răng bám trên điện thoại.

Ngoài ra, chúng ta còn 1 cách làm tạm thời là dùng dầu ăn, tuy nhiên cách này làm máy khá bẩn và vết xước cũng lộ ra sau 1 thời gian ngắn nên mình chỉ nhắc tới chứ không hướng dẫn hay khuyến khích mọi người làm.


Dù dùng kĩ hay cẩn thận cỡ nào, sau 1 thời gian máy cũng bị xước à. Mình khuyên mọi người nên dán màn hình và đeo case cho điện thoại nếu muốn giữ nó được mới. Tuy nhiên nếu lỡ bị xước rồi cứ áp dụng những mẹo ở trên là được, chúc mọi người thành công. 


Nguồn tham khảo: Mashable, Cleverly.

Tuyệt chiêu xoá vết xước trên điện thoại, trầy cỡ nào cũng láng bóng như mới Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment