Monday, July 18, 2016

F.A đi Lý Sơn (cảnh đẹp, giá rẻ)

FA đi Lý Sơn thì sao? Trời vẫn cứ là cao và cảnh thì vẫn cứ là SỐ MỘT.

"Tổng kết lại thì chi phí cứng mình bỏ ra là: 1060 + 13 + 40 + 105 + 690 + 50 + 13 + 150 + 40 + 17 + 8 + 8 = 2194k, coi như là 2.200.000 VNĐ, quá là NGON BỔ RẺ cho một chuyến đi hết ý như này"

KTheme.com xin cám ơn thầy giáo trẻ Nguyễn Khánh Hưng về chia sẻ rất chi tiết và thú vị này nhé.
Anh chị em F.A ơi xách vali lên thôi. Có gấu cũng được ... !!!

Let's go!!!

Chuyện mình đi Lý Sơn, một mình, khiến một số người bất ngờ, vừa hôm trước kêu không thể đi ăn một mình, thế mà hôm nay đã thấy check-in ở cái đảo xa lắc xa lơ. Cơ mà đến đấy mới thấy, chả có ở đâu cô đơn bằng Hà Nội. Chủ Nhật tuần trước đặt vé, sáng sớm thứ 6 tuần sau đã lên đường rồi.

ĐẶT VÉ MÁY BAY VÀ CHUẨN BỊ:
Tính mình thích tự làm mọi thứ, nên khi đặt vé mình vào thẳng www.vietjetair.com, may một cái là gấp như thế, hết vé khuyến mãi nhưng vẫn còn vé Eco tiết kiệm để đi, thế là mình đặt vé khứ hồi từ Hà Nội đến Chu Lai (Quảng Nam) mất 960k. Khổ cái đến khi đến thanh toán thì số tiền nó lại thành 1060k, hóa ra là vì nó tính thêm VAT :’(
Đồ đạc thì mình cũng không chuẩn bị nhiều, vì chỉ có 7kg hành lí thôi. Quan trọng là đi du lịch thì nhất thiết phải mang CMND/Hộ chiếu nhé.

ĐI ĐẾN SÂN BAY: Vietjet 1 ngày có 1 chuyến bay từ Hà Nội vào Chu Lai và 1 chuyển bay từ Chu Lai ra Hà Nội với giờ cố định là 8h30 sáng Nội Bài và 10h35 sáng Chu Lai. Đến nơi thì các bạn lấy điện thoại cho nó xem cái email Vietjet Reservations và CMND ra (bạn nào ko có smartphone thì in ra giấy trước rồi mang đi), xong bỏ hành lý lên cân... Vậy là bay thôi

ĐI ĐẾN CẢNG SA KỲ VÀ MUA VÉ ĐI RA ĐẢO: Vừa xuống sân bay Chu Lai thì các bạn lưu ý là lấy hành lý xong chạy ngay ra cửa sân bay và quay mặt sang bên phải sẽ thấy một vài ô tô của tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Các xe này là các xe đưa đón miễn phí của Tỉnh, đưa các bạn từ Sân Bay về đến bến xe thành phố (dịch vụ thích vcc), và nó sẽ chạy ngay khi có đủ chỗ ngồi. Hãy leo lên ngay xe của tỉnh Quảng Ngãi và ngồi an tọa ở đấy, đừng đi đâu cả, các bạn cần nhớ là các chú ấy không để cho các bạn đứng đâu, bạn nào lên sau hết chỗ thì chịu khó đi xe khác, hoặc là đi taxi (không rẻ).
Xe đi mất 1 tiếng, đến cảng Sa Kỳ tầm 13h chiều. Đến đấy, thì các bạn hãy đến quầy bán vé, tìm cái dãy ghế chờ đối diện ô bán vé số 03. Một người sẽ mua được 2 vé nên bạn nào đi theo đôi thì chỉ cần 1 bạn chờ là được rồi. Lúc mua vé cung cấp cho người ta Họ và Tên, Tuổi, Địa chỉ thường trú ghi trên CMND (không cần mang CMND ra), giá vé là 105k/người.

Giờ xe buýt cho các bạn nhé !! ^^

LÊN ĐƯỜNG RA ĐẢO: tàu ra đảo có 2 con, 1 con đi vào 7h30 sáng, 1 con đi vào 15h chiều. Có 2 tàu, tàu to hơn là An Vĩnh 01, tàu bé hơn là Hồng Vinh 09. 2 con này sẽ một con đi sáng, 1 con đi chiều, con đi ra đảo buổi sáng thì sẽ về vào chiều hôm sau, và ngược lại. Nếu các bạn may mắn thì các bạn sẽ được đi An Vĩnh 01. Hôm mình đi là đi phải Hồng Vinh 09, vào đúng cái hôm sóng lớn nên hôm đấy 80% hành khách đều nôn ọe. Mình may mắn ngồi ngay cửa sổ (không mở được) nhìn được ra ngoài biển nên cũng đỡ bị say. Đến hôm về sóng êm, chả thấy ai nôn ọe gì nữa, đi cũng nhanh hơn, mất tầm 1h đồng hồ. Đây có lẽ là cái trải nghiệm đáng ngại nhất của tất cả mọi hành khách đến Lý Sơn du lịch, cho nên, trước khi lên tàu, các bạn nên mua thuốc chống say mà uống. Đoạn này mà tránh được vụ say xỉn, thì lên đảo mới có sức mà chơi :D Đặt chân lên đảo Lớn là 16h30, và lên xe cô chủ nhà để về nhà :D

Cảnh đẹp phê luônnn !

- HOMESTAY
Cái này chắc nhiều bạn quan tâm nhất luôn. Hiện có cái khách sạn Mường Thanh đang xây, nhưng khá là xa bến tàu, và năm sau mới xong. Mình thì đi chơi là chính nên phòng ốc không cần sang trọng lắm. Do đó mình chọn Homestay ở nhà của một cô chú trên đảo.Giá phòng là 150k/2 người, nếu 3 người trở lên thì là 50 hay 70k/người. Ăn cơm cũng tại nhà cô luôn, 50k một bữa cơm ngon siêu thịnh soạn. Các bạn có thể hỏi nhà cô Thuần, chú Đậm nhé.

NGÀY THỨ HAI : CHƠI ĐẢO BÉ - CHÙA HANG - CỔNG TÒ VÒ - CHÙA ĐỤC
- ĐẢO BÉ
Mình thề, nếu đến Lý Sơn mà không đi Đảo Bé thì phí cả một đời :v Đảo Bé là cái đảo đẹp nhất mà mình từng biết :D Tàu đi đảo Bé thì có chuyến 7h sáng, hôm ấy mình dậy lúc 6h15, xong sửa soạn quần áo, đồ bơi để đi. Ra đến bến tàu thì có chợ ngay gần đấy, các bạn hãy mua 1 cái bánh mì đầy đủ mà ăn, 15k nhưng mình thề, nó ngon bất cmn động luôn.
Trước khi đi đảo Bé, mình có 1 lưu ý là các bạn hãy mua 1 chai nước khoáng để lên đảo mà uống, vì trên đấy hàng quán khá ít, mà còn xa bãi tắm nữa. Nước biển không cso màu xanh dương, xanh da trời, xanh nước biển, mà nó có một màu xanh ngọc. Nhìn ảnh của mình nhiều người bảo chỉnh nát ảnh ra rồi, biển gì màu dị vậy, nhưng thực ra mình chỉ chỉnh sáng với tương phản thôi, chứ không thể đổ màu miếc gì luôn.

Thề là chụp cam thường iPhone nhé, không thèm VSCO cam luôn !!

- CHÙA HANG Chiều thì mình bắt đầu thuê xe máy đi chùa Hang. Đường đi thì không khó cũng không dễ, đi tầm 5km, đi đến đâu các bạn hỏi đường đến đấy, đừng ngại, người ta nhiệt tình lắm. Vì đường xa nên mình đã thuê xe nhà cô chủ nhà để đi với giá là 150k/xe/ngày. Chùa Hang thì phải gọi là quá đẹp, các bạn đến đảm bảo sẽ phải sững sờ vì cảnh ở đấy. Mình có chụp lại 1 số ảnh, các bạn xem qua thử nhé. Có một điều đặc biệt là ở đây không bao giờ bị mất xe, các bạn vứt đâu cũng được, không ai lấy của bạn đâu, nên không phải lo khóa càng khóa cổ gì cả, miễn là có ý thức để xe gọn gàng là được.

ĐÓN BÌNH MINH Ở HÒN MÙ CU
Đương nhiên là để đón bình minh thì phải dậy sớm rồi. Mình còn dậy hẳn từ 4 rưỡi. Cảnh bình minh trên biển đẹp lắm, mà ở đấy có những ụ đá đen, ánh bình mình phản chiếu vào nhiều liêu trai kinh khủng.

Tắm biển cứ gọi là hết ý. Nước trong và mát. Bãi tắm sạch sẽ và ít ngươiì.

Tớ chưa đi Maldives nhưng mà cũng chỉ đến thế này là cùng chứ gì???

Giá có gấu thì sẽ kéo nó ra bờ biển này chạy chạy đuổi đuổi... Lãng mạn ghê

- NÚI THỚI LỚI
Sau khi đi thăm Ngọn Hải Đăng xong thì về tắm rửa, ăn sáng rồi lại khăn gói đi thăm thú tiếp. Bạn nào nếu muốn tắm biển thêm 1 lần nữa, thì nhớ mang quần áo đi luôn nhé, vì có chỗ cho các bạn tắm đấy Núi Thới Lới thì không có nhiều cảnh đẹp, chỉ có 1 cột cờ cao cao ở đấy, và một cái hồ là miệng núi lửa ngày xưa hay sao ấy. Tuy nhiên, đường lên đây thì lại rất đẹp, và từ trên này nhìn xuống cũng nhiệm màu vô cùng. Các bạn có thể xem cái series ảnh mình chụp trên núi này, nhìn rất đẹp. Toàn bộ đống ảnh đấy là mình tự xếp sỏi, dựng điện thoại lên và chụp đấy. Mất phải đến gần 1 tiếng đồng hồ múa may quay cuồng, diễn đi diễn lại, ai đi qua cũng nhìn tưởng thằng điên đứng giữa đồng cỏ nhảy múa, đứng trên đường cứ đi đi lại lại, mặt thì ra vẻ deep lắm  Diễn cả, hư cấu cả đấy, tất cả vì một album ảnh đẹp

- CỔNG TÒ VÒ
Đây mới là 1 trong những cảnh được săn đón nhất nè. Mình không biết tả cái cổng như thế nào, nhưng đến Lý Sơn, bạn phải ngắm hoàng hôn ở đây. Cổng tò vò thì bé, 8 người đứng chen nhau ngay trước cổng chụp ảnh, cười đùa, làm cho những người khác muốn chụp hay thậm chí là chỉ muốn ngắm thôi cũng không thể ngắm được. Mình đã không thể nào chụp được một bức ảnh cho ra hồn ở chỗ này, mặc dù cảnh thì cực đẹp, mà thời gian hoàng hôn thì lại ít, mùa này 5 rưỡi là mặt trời đã lặn hết mất rồi. Cho nên, các bạn mà ra ngoài này ngắm, thì ngắm 1 lúc, chụp vài kiểu ảnh thôi rồi ra chỗ khác cho người khác còn ngắm nhé.

- HANG CÂU Ở gần ngay núi Thới Lới thôi, đi xe 5 phút là đến. Đây chính là chỗ mà các bạn có thể tắm biển. Khác với đảo bé không có dịch vụ tắm lại nước ngọt, các bạn phải để người dính dính như vậy đi về, thì ở đây có dịch vụ tắm nước ngọt 10k/người. Ở Hang Câu có mỏm đá để các bạn có thể ra làm trò con bò, selfie các kiểu ở đấy, nhưng khá trơn, nên đi phải cẩn thận. Bờ biển ở đây toàn xương san hô thôi, có nhiều cái nhìn cũng đẹp lắm, các bạn nào hứng thú có thể nhặt mang về, mình thì cái gì không ăn được là mình không thích cầm rồi  Để sang được cái thác lúc nãy thì các bạn phải lội nước biển một chút, vậy mới sang được. Mình thì hôm đấy đi giày, lại chỉ có 1 mình nên không dám hi sinh lắm  Ngồi hóng gió mãi đến 11h thì mình đi về. Vậy là đã đi hết các danh thắng ở Lý Sơn, và quả thật, không có địa điểm nào khiến mình thất vọng.
Tàu ra cảng Sa Kỳ khởi hành lúc 1 rưỡi. Để mua vé tàu chuyến này thì phải mua lúc 9h, cho nên các bạn nhớ nói rõ lịch về cho cô biết, để cô còn mua vé hộ mình. Vé tàu về lúc này là 100k/người.

Background chụp ảnh tuyệt vời. Tự hỏi sao chưa có ai ra đây quay MV nhỉ, đẹp thế này cơ mà

VỀ THÀNH PHỐ QUẢNG NGÃI Ra đến cảng Sa Kỳ rồi thì các bạn lại lên xe bus về bến xe thôi. Tuy nhiên, bạn nào muốn vào xem biển Mỹ Khê ở Quảng Ngãi cho biết và check in cho vui thì có thể xuống ở chỗ biển Mỹ Khê, đi bộ có mấy chục mét là ra đến bờ biển luôn. Xe bus 3h chiều xuất phát thì chắc tầm 3h20 sẽ đến đấy. Các bạn có thể ở đấy chơi đến tầm 5h-5h15 chiều thì lại ra điểm xe bus để bắt xe về bến xe TP Quảng Ngãi.