Thursday, July 14, 2016

Cách dùng 500tr để xây nhà trọn bộ, mua thêm nội thất - hay hơn cách của KTS

Tôi có mảnh đất nho nhỏ 45m2, rộng 4,5m, chiều dài 10m. Với tổng số tiền tích lũy hiện tại là tầm hơn 500 triệu, đôi đã và đang thiết kế để xây nhà hai tầng, với 2 phòng riêng, một cho vợ chồng, một cho con. Đây là bảng tính toán của tôi

Thông tin này tôi cũng mới tra cứu trên mạng trước khi xây nhà, thấy nó hợp lý hay nên lưu về thiết kế lại, giờ share ra để mọi người tham khảo hoặc có góp ý thêm giúp tôi.





Mục tiêu xây nhà cho 3 người:

- Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp và bàn ăn, wc

- Tầng 2 gồm có: Hai phòng ngủ, một phòng dành cho vợ chồng tôi, một phòng cho con

Bảng kế hoạch chi phí dự tính do KTS. Nguyễn Quang Huân đưa ra có tổng chi phí dự tính là 561 triệu đồng và mình thấy khá hợp lý. Tuy nhiênbảng đó chỉ là một số thứ cơ bản và bắt buộc phải chi thì không nói. Nhưng ngoài ra, riêng cá nhân tôi thì tôi còn muốn có thêm một số nội thất khác, tôi đã cân đối thêm như:

- Bàn ghế phòng khách: Đây là cái đầu tiên người ta chú ý khi bước vào nhà nên tôi chọn mua ngoài để sang trọng và tinh tế nhất có thể.

- Bàn ăn: Thay vì mua ngoài đắt tiền thì tôi đóng bằng gỗ ballet luôn. Thay vì mua ngoài tới 2-3 triệu. Tôi quyết định mua gỗ về tự đóng, rồi sơn màu trắng, mua thêm dụng cụ trang trí,...là siêu đẹp.

- Bàn trang điểm cho vợ: Cái này KTS bỏ qua nhưng tôi nghĩ cần thiết nên tôi đưa vào và tôi sẽ đóng riêng cho vợ. Có cái này vợ mới đi làm được vui vẻ, chứ mỗi sáng bắt bả chạy tọt vào toilet đứng soi, ướt đồ dùng này nọ thì quá tội.

- Đèn: thay vì đèn chùm quá đắt đỏ, mình thiết kế theo kiểu quán cafe trà sữa này, đẹp mà rẻ hơn nhiều luôn. Nhìn cute nữa chứ.

- Tủ quần áo/Tủ chén: Thay vì mua ngoài, tôi chọn cách xây âm tường, cho đỡ rườm rà và heo tiền
Do xây âm tường nhiều hơn nên cho phí mấy phần thô sẽ cao hơn, những được cái mấy phần kia giảm lại. Và đây là bảng của tôi


*Về phương án thiết kế mặt bằng
- Mặt bằng tầng 1:
+Một phần diện tích nhỏ để làm sân và nơi để xe cho gia đình.

+ Bước vào bên trong là không gian phòng khách đầu tiên. Có bộ sofa 1 bàn 1 ghế dài, 2 ghế nhỏ màu trắng đen hoặc xám trị giá 7 triệu.

+Tủ gỗ để tivi, màu trắng hoặc đen trị giá 3 triệu

+Căn phòng này được thiết kế khá rộng rãi để ngoài chức năng tiếp khách gia đình có thể sử dụng làm nơi thư giãn, cùng nhau xem phim hay trò chuyện khi có thời gian rỗi.

+ Ngay cạnh phòng khách là phòng vệ sinh nhỏ.

+ Phía sau là bếp, thiết kế âm tường sơn màu trắng, bên cạnh là bàn ăn đóng bằng gỗ Ballet màu đen.
Mặt bằng tầng 1.

Với hệ thống cửa lớn và chắc chắn nhà hẹp cần trang bị thêm máy hút mùi thì không gian nấu nướng sẽ luôn thoáng khí, không bị ám mùi đồ ăn khó chiu.

Mặt bằng tầng 2:
Tầng 2 gồm hai phòng ngủ. Cả hai được phân chia khá hài hòa.

- Phòng ngủ dành cho vợ chồng ở phía trước ngay khi bước lên cầu thang. Ngoài hệ thống cửa vô cùng cần thiết để lấy ánh sáng và không khí cho không gian hẹp thì KTS cũng không quên thiết kế ban công để không gian riêng tư của vợ chồng thêm phần lãng mạn. Phòng có toilet riêng.


Hơi giống vầy á

Bên trong phòng ngủ 2 vợ chồng là giường gỗ, bàn làm việc và bàn trang điểm tất cả đều là màu trắng. Rèm cửa sẽ là màu trắng hoặc xám.


Phòng ngủ sẽ cân đối lại chi phí, theo sát hình này được càng tốt nè.

Phòng ngủ của con gia chủ bố trí bên trong yên tĩnh để ngoài việc nghỉ ngơi thì việc học hành của con cũng tốt hơn. Phòng nhỏ nhắn, không có toilet riêng, nhưng có cửa sổ lớn, để bàn học ngay tại cửa sổ.

Mẫu cho con là đây:


Mặt bằng tầng thượng:Tầng thượng rộng ngoài việc sử dụng để téc nước, gia chủ có thể tận dụng làm sân phơi quần áo. Ngoài ra, khoảng sân này hai vợ chồng sẽ trồng thêm cây xanh hoặc rau sạch để không gian sống thêm trong lành, dễ chịu.

Tôi sẽ cho con tôi mỗi ngày lên cho cá ăn, Vườn tự làm, giống vậy nè

*Về phương án phối cảnh kiến trúc mặt tiềnToàn bộ mặt tiền sử dụng sơn trắng chủ đạo để không gian trông rộng và thoáng hơn.
Tuy nhiên, điểm nhấn bắt mắt để tạo điểm nhấn. Bản gốc nhà thiết kế đề nghị bằng màu cam rực rỡ và trẻ trung đã thổi bừng sức sống cho tổng thể ngôi nhà trở nên cuốn hút và ấn tượng. Còn tôi thì khác chút xíu, tôi tô màu đen và vàng cho lan can và cửa kính giúp không gian nổi bật.

an-tuong-voi-ngoi-nha-mau-vang
Mô hình nhà giống vậy , quá đẹp luôn ha 



Phòng khách đơn giản nhưng bài trí tinh tế, trang nhã. (Ảnh minh họa)



Phòng bếp và bàn ăn tuy đơn sơ đầy đủ tiện nghi cần thiết.Tôi làm tương tự vậy mà sơn màu trắng hết



Đây là vườn cây mơ ước của mình



Đây là mẫu bàn trang điểm, tôi sẽ đóng dạng này nhưng trang trí khác đi chút, và có gương gắn trên tường nữa
Đèn chùm thiết kế nè

Trên đây là phương án thiết kế do KTS. Nguyễn Quang Huân tính toán đưa ra mà tôi lên kế hoạch tính toán lại hết. Tôi và bạn gái đang lên kế hoạch đám cưới và cất nhà nên lập sẵn, ai cần thì cứ lưu lại hén, chúc mọi người có 1 căn nhà êm ấm tuyệt vời.

Cách dùng 500tr để xây nhà trọn bộ, mua thêm nội thất - hay hơn cách của KTS Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment