Monday, February 29, 2016

Chiêu trò ở máy ATM - Mọi người cẩn thận!


Vừa đi "lang thang" đọc được status này của một chị về việc mém bị lừa khi rút tiền ở máy ATM. Mọi người tham khảo để cảnh giác nhé. 



Hôm nay mình đi rút tiền ở máy ATM ngay mặt đường Phạm Hùng, ở đó có 2 bảo vệ trông xe bên ngoài, có 1 cô chừng 40 tuổi mặc đồ ngủ vào cùng, rút ở cây bên cạnh! Trong khi mình đang rút cứ nghe cô ấy lẩm bẩm là tại sao cứ sai mãi thế nhỉ.


Rút xong cô ấy quay sang nhờ mình xem hộ, cô ấy bảo bị sai mật khẩu, tay còn cầm cái phong bì của ngân hàng (có vẻ như vừa mới lấy thẻ từ ngân hàng ra). 


Thấy vậy mình cũng giúp, cô đọc mật khẩu vanh vách 197000, cảm thấy có điều ko đúng và cảm giác như mình đang dần dần bị đơ, mình vung tay chạy ra khỏi máy ATM và lao thẳng đến chỗ bảo vệ. Vừa đến nơi, mình khuỵ ngay tại chân bảo vệ, quay ra cô kia đã biến mất.


Nhanh chóng kiểm tra lại tài sản, may mà mình chưa mất cái gì. Cho đến giờ về đến nhà rồi mà chân tay vẫn bị mềm nhũn cảm giác như bị bất lực, đầu vẫn còn thấy hơi choáng! Có 1 đặc điểm là khi cô ấy nói toả ra mùi khá là thơm, giống như mùi nước hoa nên mọi người đặc biệt cẩn thận, nhất là khi rút tiền tại máy ATM, bây giờ lòng tốt dễ bị lợi dụng!

- Fb Hạnh Nguyễn -

Em cũng có tìm hiểu thông tin và biết hiện nay có một loại hóa chất thường được gọi là “hơi thở của quỷ”, một loại ma túy có tên là scopolamine, khởi đầu được bào chế từ cây borrachero, một loại cây dại mọc phổ biến ở Colombia, hiện nay đã được tổng hợp trong các phòng thí nghiệm. 


Scopolamine có thể xóa trí nhớ và làm mất ý thức tạm thời, gây ra tình trạng hoang tưởng ảo giác rất mạnh. Đặc biệt là chỉ từ 2 đến 3 phút sau khi hít vào, scopolamine ngăn chặn không để ký ức hình thành, vì vậy những sự kiện xảy ra trong giai đoạn thuốc ảnh hưởng tới não bộ sẽ không được ghi lại. 

Nếu hít từ 1mg scopolamine trở lên, thông qua các mao mạch trong niêm mạc mũi, nó sẽ đi thẳng lên não rồi chỉ từ 2 đến 3 phút, nạn nhân sẽ mất kiểm soát tri giác tạm thời. 

Như vậy, ở các trường hợp bị bọn tội phạm khống chế về thần kinh để cướp tài sản không loại trừ khả năng chúng làm mọi cách cho nạn nhân ngửi ma túy scopolamine. Hành động vung tay, múa chân, búng ngón tay hoặc mời ngửi thử mùi hương mỹ phẩm của bọn tội phạm có thể chỉ nhằm mục đích để nạn nhân hít chất scopolamine, chứ chẳng phải “thôi miên” hay “bùa ngải” gì cả... 


Các mẹ nhớ lưu ý nhé.

Chiêu trò ở máy ATM - Mọi người cẩn thận! Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment