Sunday, August 28, 2016

Rơi thang máy từ tầng thượng Bitexco, vẫn sống nhăn răng nếu bạn biết...

Ngày nay, các toà nhà cao tầng đều sử dụng thang máy để không mất thời gian di chuyển và mất sức khi leo lên tầng cao. Và tháng máy đều được thiết lập chế độ an toàn, nhưng vẫn có trường hợp bị rơi. Mọi người nên phòng thân những tuyệt chiêu này để tự cứu lấy bản thân
Khi thang máy rơi nhiều người nghĩ rằng chỉ cần trước khi thang máy chạm đất kịp thời nhảy một cái là có thể tránh bị thương. Nhưng sự thật là cách làm như vậy là hoàn toàn sai, bạn vẫn bị thương khi nhảy lên. Mình có vài bí quyết chia sẻ cho mấy bạn đây.

Đứng trên cao


Khi thang máy rơi, nếu các bạn có đang cầm va li hay ba lô gì đó. Hãy để chúng xuống dưới chân và đứng lên. Bạn đứng cao lên, va li hay ba lô sẽ đóng vai trò như một tấm đệm giúp cản bớt lực va đập lại hơn. Nếu là 1 chiếc va li cứng hay 1 cái ba lô với đống đồ dày cộm bên trong thì bạn đã có thêm được một phần cơ hội sống sót rồi.




Bấm tất cả các tầng
Khi thang máy rơi, nếu không có va li hay ba lô để đứng lên bạn hãy lập tức ấn tất cả các tầng từ tầng hiện tại trở xuống. Nếu như thang máy đột ngột rơi xuống do lỗi mạch điện, vậy đến tầng nào có mạch điện hoạt động bình thường thì thang máy sẽ dừng lại. 

Và nhớ là bấm kèm nút cứu hộ ở trong cái bảng điều khiển nữa nha.



Bám chặt vào thanh vịn
Nếu như thang máy tiếp tục rơi, khi đó bạn hãy đứng áp lưng vào tường, hai tay nắm chặt lan can, đầu gối hơi hạ thấp để vững trọng tâm giúp giảm va chạm có thể làm gãy xương chân khi thang máy tiếp đất.

Bên cạnh đó việc áp chặt vào tường thang máy giúp bạn bảo vệ cột sống của mình. 



Quan trọng nhất là khi xảy ra sự cố, bạn phải thật bình tĩnh nhớ không nên nhảy trong thang máy. Thay vào đó làm theo 3 phương pháp nêu trên để có thể sống sót và tự cứu bản thân mình.

Tổng hợp

Rơi thang máy từ tầng thượng Bitexco, vẫn sống nhăn răng nếu bạn biết... Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment