Saturday, August 6, 2016

Mẹo để 4 tháng mới đun hết một bình gas

Nhà 4 người, mỗi ngày nấu một bữa tối, hai ngày cuối tuần nấu cả ba bữa, thỉnh thoảng mở tiệc ở nhà, bốn tháng nhà mình mới dùng hết 12kg gas. 

Bạn bè hay hỏi tại sao nhà mình dùng gas lâu thế. Bí quyết là:

- Tận dụng nước ấm trong bồn nước đặt trên mái nhà để nấu nước nóng. Như vậy nước sẽ chín nhanh hơn, tiết kiệm gas hơn
- Không bao giờ lửa to quá. Khi cần đun lửa to cũng chỉ chỉnh gas cho ngọn lửa vừa nằm gọn trong vòng đáy nồi, không bao trùm ra ngoài thành nồi, tránh để nhiệt thất thoát ra ngoài làm hao nhiên liệu.
- Sau khi nấu xong một món, mình tráng xoong và nấu luôn món mới, tận dụng xoong vẫn còn nóng, ví dụ luộc trứng xong thì dùng xoong đó để luộc rau.
- Đôi khi, cần nấu nhanh gọn thì mình dùng bếp điện. Mình nghĩ tiền điện đôi khi ít hơn tiền ga. Tùy vào hoàn cảnh phù hợp. 
- Không bao giờ nấu cơm bằng bếp ga, dù cho nấu bếp ga thì có cơm cháy. Nhưng phải để lâu + lửa liu riu, rất mất công, mất thời gian, tốn tiền gas.
- Không bật tắt bếp nhiều lần khi nấu. 
- Dùng kiềng tiết kiệm ga: Bạn nên mua thêm kiềng tiết kiệm gas để sử dụng cho bếp gas nhà mình. Loại kiềng này có khả năng hội tụ nhiệt nên sẽ tập trung tối đa nguồn nhiệt phía dưới đáy nồi, giúp nấu ăn nhanh hơn. Nhờ vậy, lượng gas tiêu thụ cũng sẽ ít hơn.

- Thường xuyên vệ sinh bếp gas



Ai có kinh nghiệm gì thì chia sẽ thêm nhé, chúng ta cùng nhau tiết kiệm ạ

Mẹo để 4 tháng mới đun hết một bình gas Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment