Wednesday, August 3, 2016

Dính keo 502 lên người, dùng cách này để xử lí an toàn nè

Keo 502 hay còn gọi là keo dán sắt, khi bị dính lên người sẽ gây bỏng rát rất khó chịu. Ngoài ra nó cũng sẽ bám luôn trên tay hay trên quần áo, nếu không xử lí kịp sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng đó.
Từ nhỏ đến giờ mỗi lần mà dép em bị hở mỏ là em chạy vào lấy keo 502 đem ra dán. Có đôi khi vô ý để dính lên tay, bỏng rát khó chịu lắm. Mà quan trọng hơn là nó khô nhanh và gỡ không ra. Ai mà cố cạy thì chắc sẽ chảy máu đó. Cũng may mà được mẹ bày cách nên giờ hết sợ bị keo dính rồi.

Keo 502 dính vào tay chân, nền nhà hay trên quần áo thì tự xử lí được. Nhưng ai mà vô tình để dính vào mắt thì bắt buộc phải tới trạm y tế gần nhất để xử lí nha, tránh hậu quả về sau.

Nếu mà có lỡ dính keo thì lập tức mọi người phải ngâm chỗ bị dính keo vào nước ấm có pha xà phòng liền. Làm như vậy keo sẽ mềm và dễ tróc ra. Mọi người cũng có thể thêm 1 chút giấm để vừa ngâm vừa kì lớp keo đó ra luôn nha, tiết kiệm được xíu thời gian.




Ngoài ra mọi người cũng có thể những cách sau đây, cùng đều xử lí keo 502 dính cả
- Chị em nào hay làm móng sẽ biết trước khi làm móng thường sẽ được bôi kem làm mềm móng. Lấy kem đó bôi lên chỗ bị dính keo, đợi 1 hồi nó có dấu hiệu bong tróc thì gỡ bỏ và chùi sạch lớp keo. Hoặc cũng có thể lấy kem làm mềm móng trộn với dầu chống gỉ theo tỉ lệ 1 : 1 rồi bôi trực tiếp lên chỗ bị dính keo 502 luôn. Sau đó cứ làm giống quy trình trên là được rồi.



- Còn nếu nhà ai không có kem làm mềm móng thì dùng bơ thực vật cũng được, cái này em nghĩ nhà ai cũngcó rồi. Mọi người lấy bơ thoa lên chỗ bị keo dính cho tới khi nó mềm bong tróc ra là được rồi.

- Ngoài ra mọi người cũng có thể đổ 2 muỗng canh muối vào tay, cho thêm ít nước tạo nên hỗn hợp sền sệt, sau đó chà xát từ 30 đến 60 giây cho đến khi keo tróc ra mới thôi.
- Còn nếu bị dính keo 502 vào môi, mọi người ngâm môi ngay vào tô nước ấm. Sau đó tận dụng nước bọt trong miệng do nước bọt có khả năng làm hở keo, lay nhẹ vùng môi cho thấm nước bọt, môi sẽ bung ra. Nếu keo dính vào mắt, lấy khăn mềm thấm nước ấm rồi chùi nhẹ lên mắt, sau đó băng nhẹ rồi đến bệnh viện ngay. Tuyệt đối không được cố gắng mở mắt ra.

Khi bị dính keo 502 mọi người cũng đừng hoảng nha, bình tĩnh xử lí liền. Chứ để lâu keo khô thì nguy hiểm lắm. Với lại xài keo 502 cũng cẩn thận luôn. Không phải bị dính rồi mới lo tìm cách xử lí, phải cẩn thận từ đầu ấy.

Chúc mọi người thành công !

Tổng hợpẢnh Wikihow

Dính keo 502 lên người, dùng cách này để xử lí an toàn nè Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment