Wednesday, August 3, 2016

Cách chữa ù tai khi đi máy bay bản thân đã thử nghiệm

Đợt vừa rồi mình có đi du lịch bằng máy bay, lúc máy bay cất cánh tai mình tự nhiên như bị nút lại, ù đặc chẳng nghe được gì, thậm chí lúc sau nó còn nhói buốt tai nữa. Mình ngoáy tai, đập đập các kiểu mà không được, may có bác ngồi bên cạnh kêu mình nuốt nước bọt liên tục là hết luôn.Đúng là thần kỳ thật, mình nuốt khoảng 3,4 lần là tai lại thông như bình thường. Ngoài ra bác ấy cũng bày cho mình vài cách khác nữa đề phòng cách kia không hiệu quả.


1. Ăn kẹo cao suViệc này nghe nói là sẽ giảm áp suất cho tai, kích thích cái gọi là vòi nhĩ trong tai mở ra để tai không bị nhói ù nữa.

2. NgápCũng giống như nhai kẹo cao su hay nuốt nước bọt, khi ngáp nếu nghe thấy tiếng lách tách trong tai thì hãy cố ngáp thêm hoặc nuốt nước bọt vài lần nữa là tai sẽ thông ngay. Cách này mình cũng đã thử nghiệm trong lượt bay về và hiệu quả tức thì luôn.

3. Nút bôngNếu phòng xa thì tốt nhất nên kiếm bông nút tai trước khi lên máy bay, mình nghe nhiều người nói uống nhiều nước trước khi lên máy bay cũng tránh được việc bị ù tai nữa. Hoặc khi uống thì uống nhiều ngụm nước nhỏ sẽ khiến tai được thông nhanh chóng.


4. Dùng thuốc nhỏ mũiLúc về bạn mình cũng nói là để không bị ù tại, bạn của mình hay dùng thuốc nhỏ mũi trước khi lên máy bay để mũi thông thoáng, cân bằng được áp suất giữa các lỗ tai.Mình còn được khuyên là đừng ngủ trong khi máy bay đáp xuống, vì khi ngủ chúng ta sẽ không nuốt nước bọt, trong khi đây lại là hành động cần thiết để tai được thông.Đặc biệt lưu ý các mẹ có con nhỏ vì các bé không biết tự làm mấy cách này, hơn nữa bị đau tai, ù tai người lớn còn khó chịu nữa là trẻ con, nên các bé hay khóc ré lên mỗi khi máy bay cất hay hạ cánh, vừa khổ bé vừa gây ảnh hưởng tới mọi người xung quanh nữa. Vậy nên nếu mang con nhỏ đi cùng thì các mẹ có thể thử:- Cho các bé hít thở vào túi nôn (vừa để tránh ù tai mà dỗ các bạn ý kheo khéo để cảm tưởng như cho các bạn ý chơi trò chơi sẽ dễ hơn.)- Nếu các bé còn nhỏ quá thì nên cho bú bình lúc máy bay cất, hạ cánh, cũng giống như bạn uống nước hay nuốt nước bọt ý ạ.- Nếu các bé đã lớn thì có thể cho các bé ăn kẹo để tiết nhiều nước bọt và nuốt.

Cách chữa ù tai khi đi máy bay bản thân đã thử nghiệm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment