Wednesday, July 20, 2016

Có nên sạc điện thoại qua đêm hay không?

Vài năm trở lại đây, smartphone ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn do những ưu điểm nổi bật về khả năng giải trí đa phương tiện. Tuy nhiên, dòng thiết bị này cũng tồn tại một điểm yếu trong suốt nhiều năm qua, đó là thời lượng pin. Những ai sở hữu smartphone chắc hẳn đều đã quen với việc phải sạc điện mỗi ngày. Và để tiết kiệm thời gian chờ đợi, có người lựa chọn cách thức cắm sạc qua đêm, nhưng, liệu có nên cắm sạc đêm như vậy hay không?
Nên hay không cắm sạc qua đêm?

Một số người cho rằng sạc đêm là một việc có tính... mạo hiểm do nạp điện liên tục trong suốt một đêm dài có thể làm cho viên pin bị chai dần và hỏng hoàn toàn. Cũng có một số cá nhân nhận thấy đây là hành động lãng phí khi liên tục tiêu tốn điện năng một cách không cần thiết.
Hầu hết các smartphone trên thị trường hiện tại đều sử dụng công nghệ pin lithium ion. Điểm đặc biệt của loại pin này là có thể gây nguy hại cho người dùng nếu bị sạc quá đầy hoặc cạn kiệt pin. Vì thế, tất cả các bộ sạc hiện đại đều được tùy chỉnh để thiết bị ngừng sạc khi điện thoại đã đầy 100% pin. Khi bạn sạc đêm, smartphone của bạn sẽ ở trạng thái hao hụt nhỏ giọt và bổ sung nhỏ giọt liên tục. Đây là lí do mọi người nên lựa chọn cẩn thận bộ sạc điện thoại, tốt nhất là nên tìm mua sạc pin chính hãng để giảm thiểu tối đa những nguy hiểm tiềm tàng trong quá trình sử dụng.
Bạn nên lựa chọn cần thận sạc pin

Các nghiên cứu cho thấy, việc duy trì liên tục mức điện năng của smartphone ở ngưỡng 100% khiến cho tuổi thọ của pin giảm nhanh hơn, tuy sự khác biệt là không đáng kể nhưng lời khuyên cho bạn là nên tránh tình trạng duy trì pin lithium ion ở trạng thái sạc no quá lâu. Cách sử dụng pin tốt nhất là sạc ngay khi smartphone thông báo và cố gắng rút sạc ngay khi pin đầy.
Hiện tại, hầu hết điện thoại thông minh đều chỉ sạc tầm 2 tiếng đồng hồ là đầy, do đó, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp một khoảng thời gian trống nào đó trong ngày để tranh thủ cắm sạc cho thiết bị của mình. Tổng thể mà nói, việc sạc qua đêm là hoàn toàn không nên vì vừa lãng phí điện năng, vừa gây hại cho pin smartphone trong thời gian dài.

Duyên

Có nên sạc điện thoại qua đêm hay không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment