Wednesday, July 20, 2016

6 bước vệ sinh máy lạnh cực kì đơn giản mà không cần phải gọi thợ

Vào những ngày hè nóng nực này thì máy lạnh đã trở thành thứ không thể thiếu trong các hộ gia đình. Nhưng việc máy lạnh đã sử dụng lâu ngày mà chưa vệ sinh sẽ làm tốn điện hơn. Việc kêu thợ về vệ sinh máy cũng gây tốn kém không ít. Hôm nay mình muốn chia sẻ cho mọi người cách vệ sinh máy lạnh cực kì đơn giản, mọi người có thể tự làm ở nhà mà không cần gọi thợ 

Bước 1 
Ngắt điện điều hòa. Treo một chiếc túi có miệng đủ rộng để hứng bụi và nước chảy xuống trong quá trình vệ sinh điều hòa



Bước 2 Tháo nắp điều hòa ra để lấy lưới lọc không khí. Rửa lưới lọc không khí thật sạch rồi để khô ráo

Bước 3Dùng một bình xịt coil cleaner (chất lỏng mang tính kiềm được điều chế dành riêng cho việc tẩy rửa nhanh các lá nhôm tản nhiệt của bộ tản nhiệt) xịt nhẹ nhàng vào các khe giữa các lá kim loại, tránh để nước bắn vào bo mạch điện tử của máy lạnh.




Bước 4
Chờ từ 10 đến 20 phút để cho chất tẩy rửa làm sạch các dây kim loại. Sau đó, phun xả các lá kim loại và lưỡi quay bằng nước sạch.



Bước 5
Dùng khăn sạch lau khô những phần có thể lau được. Đặt lại lưới lọc không khí và nắp che của điều hòa. Lau sạch toàn bộ phía bên ngoài.



Bước 6
Bật điều hòa, để nước còn lại chảy ra khỏi điều hòa. Tháo túi đặc rác ra. Giờ điều hòa của bạn đã sạch bóng từ trong ra ngoài.

Chỉ với 6 bước đơn giản như vầy thôi là mọi người đã có thể tự vệ sinh máy cho mình rồi. Vừa tiết kiệm được điện mà lại đỡ tốn chi phí gọi thợ. Chúc cả nhà thành công !


Theo Infonet.

6 bước vệ sinh máy lạnh cực kì đơn giản mà không cần phải gọi thợ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment