Wednesday, December 2, 2015

Mẹo đơn giản ''stop'' nấc cụt ngay lập tức

Nấc cụt là tình trạng được sinh ra khi có sự co thắt của các cơ bắp xung quanh cơ hoành. Khi rơi vào trường hợp này, bạn sẽ có xu hướng thở nhanh, không khí chạm vào dây thanh âm của bạn tạo ra tiếng nấc.
Nấc cụt không phải là tình trạng quá nguy hiểm, ở nhóm đối tượng thường xuyên hút thuốc lá, rượu bia, triệu chứng này thường xuyên diễn ra. 
Nếu bạn có các thói quen xấu như uống nước ngọt có ga, ăn quá nhanh hoặc nặng bụng do tiêu thụ quá nhiều thức ăn cũng hay mắc phải chứng nấc cụt khó chịu này. Ngoài ra, nấc cụt còn gặp ở một số người căng thẳng hoặc sợ hãi quá mức.

Nấc cụt gây khó chịu cho bạn.

Nếu bạn đang mắc phải triệu chứng này, các mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi các cơn nấc ngay lập tức.
Dùng nước súc miệng
Nếu bạn muốn ngưng nấc cụt ngay lập tức, chỉ cần súc miệng bằng nước, cách này chỉ thật sự hiệu quả khi bạn dùng nước đá lạnh.
Súc miệng bằng nước lạnh hết nấc cụt.
Nhâm nhi nước và hít thật sâu
Nhâm nhi một ít nước trong miệng  và hít một hơi thật sâu. Lặp lại quá trình này 3-4 lần, chắc chắn cơn nấc sẽ biến mất ngay sau đó.
Dùng 2 muỗng bơ đâu phộng
Đây là phương thuốc tự nhiên chữa nấc cụt vô cùng hiệu quả. Hãy ăn 2 muỗng canh (muỗng ăn cơm) bơ đậu phộng, sau đó, nấc sẽ hết ngay lập tức.
2 muỗng canh bơ đậu phộng hết nấc cụt ngay và luôn.
Ăn kẹo
Các chuyên gia y tế khuyên, nếu gặp triệu chứng nấc cụt, hãy thử ăn một ít thức ăn ngọt hoặc đường. Cách này được chứng minh “dập tắt” cơn khó chịu do nấc.
Bịt tai và hít thở
Dùng hai ngón tay bịt lỗ tai lại đồng thời hít vào và thở ra một vài lần. Sau đó hít vào giữ hơi càng lâu càng tốt cuối cùng thở ra và lè lưỡi ra ngoài.
Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng khá hiệu quả, bạn hãy thử áp dụng nhé.
Kiểm soát hơi thở cũng là cách chữa nấc cụt hiệu quả.
Dùng ống hút
Dùng ống hút, hút nước trong 1 cái ly, cơn nấc sẽ hết khi nào không hay nếu bạn lặp lại thao tác này 3-4 lần.
Mật ong
Mật ong giúp tiếng nấc biến mất nhanh chóng, rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 muỗng cà phê mật ong trong ly nước và thưởng thức.
Vạn Phúc (Theo Boldsky)

Mẹo đơn giản ''stop'' nấc cụt ngay lập tức Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment