Wednesday, December 2, 2015

8 thứ ai ăn cũng vứt nhưng công dụng ngoài sức tưởng tượng

Chúng ta thường có thói quen nhổ hạt khi ăn dưa hấu, bỏ vỏ khi gọt khoai tây, lột bỏ lớp lụa bên ngoài của hành tỏi… vì nghĩ chúng không còn công dụng gì nữa.
Đây đúng là sự lãng phí vô cùng lớn, tại Ấn Độ, người ta tận dụng toàn bộ những phần mà bạn bỏ đi để nấu ăn, làm đẹp và sức khỏe. Đây cũng là lý do giải thích tại sao người dân nước này khỏe mạnh và ít gặp ung thư nhất trên thế giới.
Sau khi đọc được bài viết này, hãy mau chóng nhặt lại những thứ mà bạn vừa vứt đi trong thùng rác và chế biến chúng thành những món ăn, thức uống tốt cho sức khỏe và làm đẹp.
Dưới đây là danh sách 8 loại thực phẩm mà bạn không bao giờ ném bỏ phần thừa của chúng lần nào nữa.
Vỏ khoai tây
Bạn có biết vỏ khoai tây có nhiều lợi  ích hơn cả phần thịt ở bên trong? Nếu không biết mà vứt đi vỏ khoai tây, đồng nghĩa với việc bạn bỏ đi sắt, canxi, vitamin B, C... Được biết, hàm lượng chất xơ trong vỏ bằng một nửa so với củ khoai tây.
Bạn nên nấu khoai tây cả vỏ nhưng trước tiên cần phải rửa sạch và cẩn thận ngâm chúng trong nước ấm.
Vỏ khoai tây nhiều vitamin, khoáng chất.

Lá và thân bông cải xanh
Lá bông cải xanh có chứa caroten, vitamin a, tác dụng ngừa ung thư. Do đó, đừng vứt thêm bất kỳ lá hoặc thân loại rau này khi chế biến nhé.
Vỏ hành tỏi
Nhiều người cẩn thận đến mức lột bỏ hết lớp vỏ bên ngoài của hành tỏi trước khi sử dụng. Đây quả thật là một sai lầm cực kỳ lớn.
Bạn chỉ nên vứt lớp lụa ở bên ngoài, phần tiếp theo của hai loại siêu gia vị này rất giàu chất chống oxy hóa mang lên quercetin. Chất này có tác dụng giảm viêm, giảm các triệu chứng của dị ứng.
Cách tốt nhất để tận dụng toàn bộ các công dụng của hành và tỏi đó chính là cho cả vỏ vào nấu chung. Chỉ khi nào ăn hoặc sau khi chín, bạn hãy vứt vỏ đi.
Vỏ hành tỏi giàu chất chống oxy hóa mang lên quercetin.
 Lá cà rốt và củ cải trắng
Phần lá màu xanh của cà rốt và củ cải trắng bạn thường vứt đi lại rất giàu canxi, magie, niacin, kẽm, sắt, vitamin B, K và các chất chống oxy hóa… giúp phòng ngừa ung thư ruột kết, tăng sự chắc khỏe của xương.
Vỏ dưa dấu
Đừng bao giờ vứt thêm bất kỳ phần vỏ dưa hấu nào sau khi bạn đọc được thông tin này nhé.
Cả vỏ màu xanh và trắng của dưa dấu có chứa một loại axit amin tên gọi là citronella, chúng kích thích lưu thông và làm giãn nỡ các mạch máu. Chính vì vậy, cực kỳ tốt cho căn bệnh cao huyết áp hoặc tiểu đường.
Vậy, cách sử dụng chúng như thế nào? Rất đơn giản, bạn có thể dùng chúng để làm sinh tố hoặc nước ép với phần ruột bên trong.
Vỏ dưa dấu có chứa một loại axit amin tên gọi là citronella.
Vỏ kiwi
Một đặc điểm của vỏ kiwi có nhiều lông ở bên ngoài, bạn thường gọt và vứt chúng đi. Tuy nhiên, hãy giữ lại chúng vì chính phần lông sần sùi này lại rất giàu chất xơ, vitamin C và dinh dưỡng hơn cả thịt ở bên trong.
Do vậy, hãy thưởng thức luôn cả vỏ kiwi khi bạn làm sinh tố hay nước ép nhé.
Lá cần tây
Hàm lượng canxi và magie có trong lá cần tây cao gấp 5 lần so với phần cọng. Ngoài ra, trong lá của loại cây này còn có vitamin C và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác.
Do đó, hãy thêm lá cần tây cùng với thân của chúng để làm chậm quá trình lão hóa, hạ cao huyết áp và phòng ung thư cho cả cơ thể nhé.
Dinh dưỡng trong lá cần tây cao gấp 5 lần so với thân.
Hạt dưa hấu
Bạn nghĩ rằng hạt dưa hấu khó tiêu nên thường nhổ chúng đi đúng không? Đừng bao giờ lặp lại hành động này nữa nhé vì lợi ích của hạt dưa hấu còn nhiều hơn hẳn so với thịt ở bên trong.
Hạt dưa dấu giàu sắt, kẽm, đồng và maige, ngăn ngừa vô sinh, tốt cho tim, làm da và mái tóc của bạn.
Vạn Phúc (Theo Boldsky)

8 thứ ai ăn cũng vứt nhưng công dụng ngoài sức tưởng tượng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment