Wednesday, December 2, 2015

5 tuyệt chiêu làm đẹp với muối ăn có thể bạn chưa biết

Muối xưa nay được biết đến như một gia vị không thể thiếu cho việc nêm nếm trong bữa ăn hàng ngày. Thế nhưng, công dụng của muối không chỉ dừng lại ở tác dụng đó, đây còn là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho phụ nữ.
Dưới đây là một số công thức làm đẹp với muối ăn tại nhà:
1/ Sạch dầu nhờn trên tóc
Dầu nhờn trên tóc là vấn đề khiến nhiều người phiền lòng bởi đây là căn bệnh tự nhiên do tuyến bã nhờn. Sau khi gội đầu, bạn hãy dùng một chút muối ăn mát-xa nhẹ nhàng lên da đầu trong vòng 5 phút rồi gội lại lần nữa với nước sạch là được.
Với công dụng này, bạn nên dùng 2-3 lần/ tuần để đảm bảo kiểm soát được dầu nhờn da đầu.
Muối, gia vị nhà bếp làm đẹp.
2/ Tẩy tế bào chết và làm mờ vết thâm
Với những vết thâm do mụn, móng tay vàng ố do nước sơn móng tay, hoặc những vết chai sần trên da, bạn có thể dùng muối để mát-xa hàng ngày. Hiệu quả cũng thấy rõ vô cùng, nhất là đối với việc tẩy tế bào da chết toàn thân.
3/ Kiểm soát dầu nhờn da mặt
Làn da tiết nhiều dầu nhờn khiến lớp trang điểm của bạn không được đẹp và dễ bị bám bẩn. Đây là nguyên nhân gây ra mụn, do đó, bạn cần vệ sinh da mặt sạch và đảm bảo khô thoáng làn da.
Bạn hãy dùng 1/2 muỗng cà phê muối ăn pha với chừng 100ml nước ấm rồi rửa nhẹ nhàng da mặt. Sau đó, rửa lại mặt với nước lạnh, đảm bảo dầu nhờn sẽ tiết ít hơn.
Muối kiểm soát lượng nhờn trên mặt rất tốt.
4/ Giúp se khít lỗ chân lông
Muối biển có tác dụng rất tích cực đối với việc đẩy mạnh khả năng hoạt động của tuyến mồ hôi và bã nhờn. Nhờ tác dụng hạn chế dầu nhờn, muối biển còn kích thích sự phát triển của các tế bào da mới. Vừa đảm bảo được tình trạng da luôn khô thoáng, vừa có được làn da se khít và săn chắc.
5/ Trắng răng
Súc miệng thường xuyên bằng nước muối biển ấm giúp loại bỏ các loại vi khuẩn, giúp làm sạch răng miệng và ngăn ngừa các bệnh trong cổ họng. Mỗi buổi tối, bạn có thể pha 1 muỗng cà phê muối vào 150ml nước sau đó súc miệng thật kĩ, nếu được hãy dùng bàn chải chà nhẹ trên bề mặt răng. Ngoài diệt vi khuẩn gây sâu răng và hôi miệng, bạn sẽ cảm nhận được răng trắng lên hẳn.
Minh Tâm (Theo GĐVN)

5 tuyệt chiêu làm đẹp với muối ăn có thể bạn chưa biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment