Wednesday, December 2, 2015

5 nguyên liệu đánh bay gàu có sẵn trong nhà mà ít người biết

Da đầu khô, nhiễm trùng, chế độ ăn uống không hợp lý, sự tấn công của nấm hoặc bất cứ căn bệnh về da nào liên quan đều được xếp vào những nguyên nhân gây ra gàu.
Nhiều người cảm thấy khổ sở với tình trạng này và thử qua rất nhiều loại dầu gội nhưng kết quả không mấy khả quan. Hãy quên chúng đi, giờ đây, gàu sẽ bị đánh bay ngay tức khắc với những loại nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn.
Được biết, đây là phương pháp của bác sĩ Manoj Khanna, chủ sỡ hữu “Enhance Clinic”.
Baking soda
Làm ướt tóc của bạn, chà xát một ít baking soda, xoa bóp nhẹ nhàng vào da đầu. Sau đó rửa sạch mà không cần sử dụng dầu gội.
Baking soda sẽ làm giảm lại sự phát triển quá mức của nấm, do đó, da đầu của bạn sạch gàu và khỏe mạnh hơn.
Baking soda trị gàu tại nhà.

Aspirin
Trong các loại dầu gội trị gàu thường chứa chất đặc biệt axit salicylic, chất này cũng được tìm thấy trong các viên thuốc giảm đau aspirin.
Để trị gàu, bạn nghiền nát 2 viên aspirin thành bột mịn rồi cho vào lượng ít dầu gội đủ cho 1 lần sử dụng. Bôi hỗn hợp này lên da đầu, giữ yên trong 2 phút rồi rửa sạch. Để kết thúc bạn phải làm sạch tóc và da đầu bằng dầu gội thông thường.
Aspirin chứa axit salicylic, chất có trong sản phẩm dầu gội trị gàu.
Nước súc miệng
Hãy thử nước súc miệng để đánh bay gàu trên da đầu. Đặc tính chống nấm của loại nước này sẽ ức chế sự tăng trưởng của nấm men sản sinh gàu.
Đầu tiên, gội đầu với dầu gội thông thường và sau đó xả xạch bằng nước súc miệng. Cuối cùng, đừng quên làm khô tóc.
Xả tóc bằng nước xúc miệng đánh bay gàu.
Muối
Chỉ cần rắc trực tiếp một ít muối lên da đầu của bạn, mát-xa theo chuyển động tròn, cách này sẽ làm sạch da đầu, gàu và hết vi khuẩn. Cuối cùng, hãy gội lại thật sạch bằng dầu gội đầu thông thường.
Muối sạch gàu, vi khuẩn trên da đầu.
Tỏi
Nếu bạn đã áp dụng các cách trên nhưng không hiệu quả, đừng quá lo lắng, vẫn còn 1 cách đó chính là dùng tỏi. Đặc tính chống nấm mạnh của loại gia vị này có thể loại bỏ gàu khỏi da đầu của bạn ngay tức khắc.
Tỏi có mùi khó chịu nhưng sạch bách gàu.
Sau khi nghiền nát tỏi, để giảm mùi hằng, bạn hãy thêm vào một ít mật ong. Đắp hỗn hợp này lên chân tóc trong vòng 5-10 phút, mát-xa nhẹ nhàng trước khi gội đầu.
Vạn Phúc (Theo IndiaTimes)

5 nguyên liệu đánh bay gàu có sẵn trong nhà mà ít người biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment