Sunday, November 29, 2015

Đừng dại dột làm 8 điều sau khi bụng đói nếu không muốn chết

Chúng ta thường cố gắng làm theo những lời khuyên như uống nước chanh khi bụng đói hoặc ăn một tép tỏi vào buổi sáng. Điều này mang lại cho cơ thể những lợi ích nhất định, tuy nhiên vẫn có những mặt hạn chế khi bạn áp dụng theo nguyên tắc trên khi bụng đói.
Ngay cả lúc ngủ, thức ăn thừa còn đọng lại trong dạ dày sẽ được tiêu hóa nốt và khi thức dậy, bao tử và hệ tiêu hóa của bạn có nguy cơ bị tổn thương nếu bạn tiêu thụ các loại thực phẩm dưới đây.
Thuốc
Thuốc nằm đầu tiên trong danh sách các loại thực phẩm không nên tiêu thụ khi bụng đói. Chúng có thể gây ra tính axit hoặc kích ứng niêm mạc dạ dày. Đây cũng là lý do giải thích tại sao các bác sỹ khuyên bạn nêu uống thuốc sau khi ăn sáng.
Hãy uống thuốc khi no bụng.

Nước ngọt hoặc nước ngọt có ga
Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước ngọt có ga lúc bụng đói? Vâng, thói quen xấu này sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày của bạn. Có thể gây buồn nôn và kích thích bên trong ruột.
Thức ăn cay
Những người thích ăn những thực phẩm chứa nhiều gia vị cay vào sáng sớm có thể rơi vào tình trạng loét dạ dày trong thời gian dài, chúng tác hại tương tự như như thực phẩm có tính axit, khiến dạ dày của bạn bị đảo lộn.
Không ăn thực phẩm có gia vị quá nóng khi bụng đói.
Uống rượu
Uống rượu lúc bụng đói sẽ là điều tồi tệ nhất khiến dạ dày của bạn bị tổn thương.  Đây là lý do  mà rất nhiều người nghiện bia rượu bị loét hoặc thủng dạ dày.
Cà phê
Hầu hết mọi người đều có thói quen này vào buổi sáng nhưng thật không may, đây không phải là thói quen tốt.
Các chuyên gia y tế nói rằng uống cà phê vào sáng sớm lúc bụng đói dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố và gây ra tình trạng căng thẳng. Điều tương tự cũng có thể xảy ra khi bạn uống trà.
Từ bỏ thói quen uống cà phê khi bụng đói.
Cà chua
Bạn sẽ khác ngạc nhiên khi biết rằng cà chua cũng nằm trong danh sách này, vâng, hàm lượng axit có trong loại thực phẩm này sẽ phản ứng với các axit khác trong dạ dày và khiến hệ tiêu hóa của bạn đứng trước nhiều nguy hiểm.
Tập thể dục
Đây cũng là lý do tại sao rất nhiều các huấn luyện viên thể dục khuyên người tập phải ăn nhẹ trước khi bắt đầu bài tập. Nếu không tuân thủ, chắc chắn điều bạn nhận được là không đốt được chất béo dư thừa mà sức khỏe còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Không đốt được mỡ mà sức khỏe còn ảnh hưởng khi tập thể dục lúc bụng đói.
Ăn chuối
Nếu bạn đang có dự định ăn chuối để làm giảm cơn đói để giảm cân thì xin hãy dừng lại.
Magie trong cơ thể của bạn sẽ “leo thang” chóng mặt khi bạn tiêu thụ chuối vào sáng sớm hoặc bụng đói. Do đó, tuyệt đối không nên ăn chuối khi dạ dày trống rỗng.
Vạn Phúc (Theo Boldsky)

Đừng dại dột làm 8 điều sau khi bụng đói nếu không muốn chết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment