Sunday, November 8, 2015

Kinh nghiệm xài kem che khuyết điểm. Đố thấy mụn, thâm.

Da e vừa mụn nhé, vết thâm, gân máu, quầng mắt, lỗ chân lông vs sẹo, cái gì xấu mặt e đều có . Vậy mà ra đường toàn được khen da đẹp thế các chị ạ hihi E có bí quyết cả đấy, e đã che là đố mà biết được. Các chị xem hình thì biết.




Đợt break out điên đảo vừa rồi của e, thâm cũ chưa hết đã lên mụn mới, mà toàn mụn viêm bự chảng ngay mặt tiền như mũi, cằm 

E cũng dùng qua nhiều loại concealer khác nhau rồi, từ dạng thỏi, bút, nước, kem, mousse... theo e 1 sp concealer k thể dùng hết cho tất cả các khuyết điểm trên được, mà từng vùng da sẽ có texture phù hợp riêng, cụ thể như sau ạ:

Quầng mắt: vùng này k thể dùng dạng nước được vì nó lỏng nên khi bám vào sẽ tạo thành những nếp nhăn nhỏ, nông. Cũng k nên dùng loại thỏi đặc vì khó tán vs kem đặc thì nặng, mà vùng da này thì nhạy cảm nhất trên mặt. -> E dùng concealer dạng mousse, tán với cọ đánh mắt rất nhanh, ko quá lỏng hay quá đặc mà vừa đủ che quầng mắt vs lấp vết nhăn.

Thâm vs mụn, gân máu: cũng k chơi với dạng nước luôn vì nó chỉ cover nhẹ trên diện rộng nên chỉ làm mờ mụn đôi chút -> e dùng dạng kem đặc, lấy cọ concealer hoặc cọ môi càng nhỏ càng tốt, chấm lên đốm mụn rồi tán nhẹ ra xung quanh. Nếu chưa đủ, chấm lên 1 lần nữa là rất tự nhiên, đố biết e đang bị mụn dù mụn đỏ, đầu trắng hay mụn sưng viêm, chỉ khi sờ vào mới biết thôi.

Lỗ chân lông: bình thường e chỉ dùng kem nền là đủ che 80-90% LCL rồi, nhưng nếu chị nào LCL to hơn e thì có thể dùng dạng nước, hoặc mousse, nó sẽ bám vào các LCL, che khít luôn.

Sẹo lồi: các chị thấy vùng nhân trung của e có 2 sẹo nhỏ ko? Che lên bớt hẳn, nhìn kỹ mới thấy đúng k? Đó là sẹo lồi ạ. Nếu để ý các chị sẽ thấy sẹo lồi có màu trắng hơn màu da (vì vậy nên mình mới thấy được nó) nên e dùng kem đặc màu tối nhất, che lên thì nó mới tiệp, chứ màu da bình thường thì vẫn bị lộ như thường.

Sẹo thâm: e đã từng dùng concealer để che sẹo thâm to như sẹo phỏng pô xe máy. Chỗ này cũng nên dùng loại kem đặc ạ vì da sẽ đổ mồ hôi, nếu dùng dạng nước là trôi hết. Các chị nên chọn loại mà có bảng nhiều tông màu để có thể dùng từ khi mới bị đến khi gần hết vì lúc mới bị nó sậm màu và nhạt dần đi.

Viền môi: môi e k bị thâm nhưng e thích make up môi nhỏ như đánh son tint. Vì vậy e dùng concealer tán lên viền môi cho nhạt đi roy` dùng cọ môi quét 1 lớp nhẹ toàn môi vs 2-3 lớp trong lòng môi. Nhìn môi tự nhiên, kiểu chúm chím vs nhỏ nữa. Chị nào bị thâm môi thì cứ xài tips này nhé, thâm viền môi thì che viền thôi, thâm hết môi thì che hết môi. Nhẹ thôi k cảm giác nặng môi đâu ạ. Vùng này khá dễ che nên dùng dạng stick, nước, kem hay mousse hay thậm chí kem nền đều ổn ạ, chỉ cần màu trùng với màu da, đừng trắng quá là được (trong hình nó hơi trắng do máy e lởm nhưng ở ngoài là màu tiệp với da đấy ạ.

Tóm lại: e chỉ dùng dạng kem đặc cho tất cả các khuyết điểm này, còn quầng mắt với LCL thì kem dùng kem nền (dạng mousse) ok rồi. E ko vẽ cho các chị mua mỗi texture 1 cái cho tốn tiền đâu. Tốt nhất là mua 1 sp có nhiều tông màu để sử dụng dc nhiều vùng da khác nhau. Những loại concealer nhiều màu e xin nợ bài sau ạ. E đuối rồi ạ ^^! Các chị thấy hữu ích thì like share cho e nó lên tinh thần ạ 


S.T

Kinh nghiệm xài kem che khuyết điểm. Đố thấy mụn, thâm. Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment