Saturday, October 24, 2015

Đen tóc mượt da chỉ với 1 chén chè mè đen mỗi ngày

Mè đen hay còn gọi là vừng đen hoặc hắc chi ma vốn nổi tiếng trong giới Đông y vì công dụng làm đẹp và chữa bệnh hiệu quả.
Trong sách “Danh y biệt lục”, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tên mè đen ở danh mục thực phẩm thượng hạng. Theo đó, vừng đen hay mè đen có tính bình và vị ngọt với những tác dụng tốt cho sức khỏe ngay sau đây.
+ Dưỡng huyết, bổ máu.
+ Nhuận trường, trị táo bón.
+ Bồi bổ ngũ tạng.
+ Chữa tình trạng hư nhược, ích khí lực.
+ Giúp bền gân cốt.
+ Tăng cường thị lực và trí não.
+ Trị sưng tấy và bỏng khi đắp ngoài da.
+ Làm cao dán nhọt.
Mè đen là vị thuốc quý trong bài thuốc dân gian.
Bài viết kì này của mình sẽ gửi đến bạn một công dụng phổ biến nhất của mè đen. Đó là giữ cho làn da đẹp mịn màng và trị tóc bạc sớm. Hãy thử theo công thức dưới đây để đen tóc mượt da chỉ với 1 chén chè mè đen mỗi ngày.
Nguyên liệu chuẩn bị:
+ 500gr mè đen (vừng đen).
+ Đường phèn.
Cách chế biến:
Đem mè đen phơi khô, sao cho chín.
Dùng cối tán mè ra thành bột hoặc bỏ mè vào máy sinh tố xay nhuyễn.
Cho 2 thìa bột mè đen trên và bát, chế nước sôi vào khuấy đều thành chè (thêm đường phèn theo sở thích, phần bột còn lại đựng trong lọ sạch đậy nắp kín).
Cách dùng đơn giản:
Thường xuyên ăn 1 chén chè mè đen vào buổi sáng hoặc bất kỳ lúc nào trong ngày sẽ giúp da dẻ bạn trở nên mịn màng, hết mụn, không còn táo bón và ho khan.
Chè vừng đen là món ăn bổ thận, đen tóc mượt da.
Các chuyên gia dinh dưỡng đã phân tích được rằng mè đen chứa đến 60% dầu gồm những acid béo không bão hòa như acid linoleic, acid palmitic, ... rất tốt. Đồng thời, hàm lượng protid trong mè cũng gần bằng đậu đỏ giúp bổ sung kịp thời chất protid cần thiết cho hệ thống thần kinh và hoạt động của đại não.
Ngoài ra, mè đen còn chứa các chất như sesamin, sesamolin, lipophosphor, vitamin B1, vitamin E, canxi, sắt, phosphor, ... có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho mọi cơ quan trong cơ thể từ thận, phổi, gan, ...
Dễ dàng nhận thấy rằng chè mè đen không chỉ có tác dụng làm đẹp và giữ gìn nhan sắc mà còn là món ăn dinh dưỡng cao ngăn ngừa được nhiều bệnh tật.
Mặc dù rất tốt cho người già và sản phụ nhưng nếu bạn là người bụng yếu hoặc thường bị tiêu chảy thì không nên dùng chè mè đen nhé!
Hạnh Dung (tổng hợp)

Đen tóc mượt da chỉ với 1 chén chè mè đen mỗi ngày Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment