Friday, October 23, 2015

Chấm dứt việc gội đầu 1 lần/ ngày để mái tóc chắc khỏe hơn

Ngay tại Mỹ, cách đây 100 năm trước, hầu hết mọi người đều không gội đầu hằng ngày.
Thậm chí, nữ giới đến tiệm làm đầu 1 lần/ tháng để giữ mái tóc “gọn gàng” còn nam giới thì dùng sáp và dầu bôi lên tóc thay vì gội đầu. Chỉ đến năm 1908, phụ nữ Mỹ mới được khuyên gội đầu 2 lần/ tháng và mãi đến năm 1970 thì người dân Mỹ mới thực hiện việc gội đầu ít nhất 1 lần/ ngày.
Tuy nhiên, lý do cho việc gội đầu 1 lần mỗi ngày không phải vì tóc ngày càng dễ bẩn vì môi trường ngày càng ô nhiễm mà là bởi cách quảng cáo của những công ty chuyên sản xuất dầu gội nhằm để tăng doanh thu khi bán được nhiều sản phẩm làm đẹp cho tóc hơn.
Hiển nhiên, đó chưa phải là lý do để thuyết phục bạn tình nguyện từ bỏ sở thích gội đầu của mình. Hãy tham khảo 5 nguyên nhân khiến mình khuyến cáo bạn chấm dứt việc gội đầu 1 lần/ ngày để mái tóc chắc khỏe hơn ngay dưới đây.
Nguyên nhân 1: Dầu gội sẽ loại bỏ lượng dầu tự nhiên của da đầu và sinh ra gàu
Nó sẽ là một vòng lẩn quẩn khi bạn sử dụng dầu gội để loại bỏ đi các lớp dầu tự nhiên cần thiết, để rồi các tuyến dầu trên da đầu phải hoạt động quá mức nhằm đưa mái tóc của bạn trở về trạng thái bình thường, nhưng vì không kiểm soát được nên lại gây ra gàu.
Nguyên nhân 2: Sản phẩm chăm sóc tóc không hề rẻ
Nếu bạn có một mái tóc dài và dày hoặc mái tóc thưa và yếu thì hiển nhiên sẽ không muốn dùng những loại dầu gội và dầu xả kém chất lượng. Từ đó, chi phí dành cho các sản phẩm chăm sóc tóc chắc chắc không dưới tiền triệu mỗi tháng.
Nguyên nhân 3: Thành phần trong dầu gội hữu cơ chưa chắc đã “sạch”
Tuy nhiên, các loại dầu gội hữu cơ đắt tiền cũng chưa hẳn được làm từ những thành phần sạch. Bởi để tạo bọt và làm cho dầu gội đậm đặc thì nhà sản xuất sẽ phải cho thêm vào ít thành phần hóa học.
Nguyên nhân 4: Ít gội đầu giúp tóc trông tốt hơn
Bạn có thể phải chờ đợi vài chục ngày hay một vài tuần để mái tóc làm quen và tự “cân bằng” với thói quen mới. Dẫu vậy, kết quả về lâu về dài sẽ khiến bạn không thể không ngạc nhiên.
Nguyên nhân 5: Hạn chế gội đầu sẽ tiết kiệm nước
Dù bạn không phải đang sống trong môi trường hạn hán nhưng cũng nên chú ý đến thói quen sử dụng nước của bản thân vì nước vốn là một nguồn tài nguyên hữu hạn. Hãy thử đặt mình vào tình trạng phải lựa chọn giữa việc được uống một cốc nước sạch khi sắp chết khát với việc lãng phí nước sạch chỉ để chăm lo đầu tóc thì bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của thói quen tiết kiệm nước.
Trên thực tế, tùy vào kết cấu và loại tóc mà bạn chọn số lần gội đầu phù hợp. Theo lời khuyên từ Maranda - nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng thì:
+ Đối với mái tóc thường: mỗi lần gội đầu cần cách từ 2 đến 3 ngày.
+ Đối với mái tóc dày, xoăn và sợi to: mỗi lần gội đầu cần cách khoảng 3 ngày.
+ Đối với tóc nhuộm: gội đầu 1 lần/ tuần (các ngày trong tuần có thể rửa nhẹ với nước và dầu xả là được).
Luôn đặt việc bảo vệ sức khỏe mái tóc lên hàng ưu tiên bạn nhé!
Hạnh Dung (theo Naturally Savvy)

Chấm dứt việc gội đầu 1 lần/ ngày để mái tóc chắc khỏe hơn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: KTheme

0 comments:

Post a Comment